Trẻ nôn trớ dài ngày, hậu quả khó lường

Trẻ nôn trớ dài ngày, hậu quả khó lường

Nôn trớ tưởng là chuyện sinh lý đơn giản ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng nếu bé bị nôn trớ dài ngày thì hậu quả đến sức khỏe của bé chẳng còn là chuyện đơn giản nữa ba mẹ à! Nôn trớ ở trẻ nhỏ đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là bệnh lý hoặc do tư thế nằm, ngồi của bé khi bú sữa/ khi ăn… Dù đến từ nguyên nhân nào thì ba mẹ cũng cần tìm hiểu các thông tin hoặc gặp bác sĩ của bé để tìm cách khắc phục, hạn chế tình trạng này xảy ra thường xuyên.

Dưới đây là những ảnh hưởng nghiêm trọng từ việc bé thường xuyên bị nôn trớ:

  1. Rối loạn tiêu hóa

Nôn trớ nhiều là biểu hiện hệ tiêu hóa của bé bị rối loạn hoạt động. Bé thường xuyên nôn trớ sẽ có nguy cơ bị đau bụng, chướng bụng, đi ngoài, ăn uống không tiêu, mệt mỏi, cơ thực quản hoạt động kém hiệu quả.

  1. Viêm đường tiêu hóa

Nôn trớ chính là việc các dịch vị có chứa acid trào ngược lên đường tiêu hóa, dẫn đến làm tổn thương dạ dày thực quản, khoang mũi, khoang miệng, gây viêm sưng, lâu ngày sẽ gây viêm mãn tính cho bé.

  1. Biếng ăn

Mùi thức ăn đã tiêu hóa ộc lên khứu giác, vị giác của bé sẽ làm cho bé cực kì khó chịu vì thế sẽ dẫn đến việc bé sợ hãi phải ăn uống, dẫn đến biếng ăn. Đồng thời, việc toàn bộ hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng bởi nôn trớ cũng gây cho bé sự mệt mỏi, kém hấp thu, kém tiêu hóa. Đây chính là những nguyên nhân gây biếng ăn cho bé.

  1. Suy dinh dưỡng, chậm lớn

Nôn trớ lâu dài làm cho cơ thể của bé không nạp đủ lượng dinh dưỡng, và thường xuyên thiếu hụt điện giải. Về lâu dài bé sẽ suy dinh dưỡng, chậm phát triển cả về chiều cao, cân nặng lẫn trí tuệ so với những trẻ bình thường khác.

  1. Ảnh hưởng tâm lý

Thường xuyên nôn trớ sẽ khiến bé luôn có cảm giác khó chịu mệt mỏi trong người, vì thế tính tình của bé cũng rất khó chịu, hay quấy khóc, hay giận dỗi.

Bé bị nôn trớ dù là nguyên nhân gì, ít hay nhiều lần thì ba mẹ cũng rất lo lắng. Những sản phẩm dành của Autoru là một trong những giải pháp hỗ trợ tốt cho bé, hạn chế tình trạng bé bị nôn trớ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

GHẾ BẬP BÊNH F1: Sản phẩm phù hợp cho bé nằm bú sữa hoặc ăn bột khi bé đến tuổi ăn dặm nhưng chưa thể tự ngồi vững được. Ghế có 3 độ ngả ghế để mẹ điều chỉnh phù hợp khi cho bé nằm bú sữa hay ăn bột. Độ ngả ghế được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm giúp bé có sự tiêu hóa tốt, hạn chế tình trạng nôn trớ và giúp bé có chỗ nằm thoải mái.

Ngoài công dụng cho bé nằm bú sữa hay ăn bột, Ghế Bập Bênh F1 còn là sản phẩm đa dụng với 2 chức năng bập bênh và bánh xe đẩy, có thể sử dụng được cho nhiều hoạt động khác trong ngày của bé như: bé ngủ các giấc ngắn ban ngày, bé tắm nắng, bé nằm chơi, bé nằm xem tivi…

 

GHẾ ĂN DẶM H1: Sản phẩm được nghiên cứu và thiết kế chuẩn xác để bé có tư thế ngồi đúng chuẩn khi ăn (lưng, hông, gối, cổ chân). Ghế giúp bé tập trung vào bữa ăn của mình. Từ đó, hạn chế tình trạng bé bị sặc hay nôn trớ khi ăn. Ghế làm bằng chất liệu cao cấp và các độ an toàn cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, thiết kế “Bàn Ăn Lật” vô cùng tiện lợi cho ba mẹ khi sử dụng. Đây là tính năng mới làm nên sự khác biệt của Ghế Ăn Dặm H1 so với các sản phẩm cùng loại.

 

 

← Bài trước Bài sau →
article