Những tiêu chí hàng đầu khi mẹ chọn ghế ăn dặm cho bé

Những tiêu chí hàng đầu khi mẹ chọn ghế ăn dặm cho bé

Ghế ăn dặm là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình tập ăn của bé những năm đầu đời. Mẹ sẽ chẳng còn phải chiến đấu với những bữa ăn của con khi bé không chịu ngồi một chỗ mà bò, chạy khắp nơi. Việc dọn dẹp bữa ăn của con cũng đơn giản và đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều cho mẹ. Dưới đây là những tiêu chí được các mẹ quan tâm hàng đầu khi chọn ghế ăn dặm cho con.

 
  1. Kết cấu vững chắc: Các em bé đều rất hiếu động, bé có thể ngã khỏi ghế bất cứ lúc nào khi ngồi ăn hoặc ngồi chơi trên ghế. Vì vậy, ba mẹ cần chọn chiếc ghế ăn cho bé có đầy đủ dây đai an toàn phù hợp với cơ thể bé, chắc chắn, dễ sử dụng. Độ mở ghế phù hợp, không dễ lật đổ và các chi tiết trên ghế kết nối vững chắc.

  2. Chất liệu an toàn: Ghế ăn cho bé nên được làm bằng chất liệu an toàn, bề mặt nhẵn mịn phù hợp với làn da nhạy cảm của bé. Mẹ cần lưu ý kiểm tra đảm bảo ghế không có các chi tiết sắc bén gây nguy hiểm cho bé. Dây đai an toàn phù hợp với cơ thể bé.

  3. Kích thước: Phần chỗ ngồi của bé nên đảm bảo kích thước thoải mái, phù hợp cho bé đến khi bé lớn hết tuổi ăn dặm. Không quá chật gây khó chịu cho bé, cũng không quá rộng để đảm bảo an toàn cho bé. Kích thước chiếc ghế cũng nên gọn nhẹ để thuận tiện sử dụng trong không gian gia đình. Mẹ có thể chọn loại ghế ăn dặm có thể xếp gọn tiện lợi.

  4. Độ cao của ghế: Có nhiều loại ghế ăn dặm như ghế cao, ghế thấp… tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mẹ. Ghế Ăn Dặm H1 của Autoru có độ cao tùy chỉnh 3 nấc, độ cao nhất phù hợp ghép chung với bàn ăn gia đình, để bé có thể cùng tham gia bữa ăn và tương tác tốt với các thành viên trong gia đình. Một số loại ghế ăn thấp ngoài thị trường cũng có thêm dây đai để ghép vào ghế ăn cao, tuy nhiên sẽ bất tiện cho mẹ khi lắp ghế và độ vững chắc cũng sẽ không bằng ghế ăn dặm cao.

  5. Kiểu dáng: Một chiếc ghế ăn cho bé vừa vặn với cơ thể bé, đạt tính an toàn cao và tiện ích cho không gian gia đình là lựa chọn tốt nhất. Mẹ không cần chọn những chiếc ghế có chi tiết rườm rà, nhiều màu sắc và đồ chơi gắn kèm sẽ khiến bé bị phân tâm khi ăn, không cảm nhận được vị ngon của món ăn.

  6. Dễ dàng vệ sinh: Bé cưng của mẹ đang tập ăn, nhất là khi mẹ chọn phương pháp ăn dặm tự chỉ huy (BLW) thế nên mọi thứ xung quanh con sẽ rất lộn xộn. Mẹ sẽ tiết kiệm thời gian dọn dẹp và đỡ vất vả hơn rất nhiều nếu chọn một chiếc ghế ăn dặm cho bé với chất liệu dễ lau chùi, vệ sinh. Ghế ăn dặm H1 bằng gỗ tự nhiên và vải bọc đệm chống thấm nước, chống vi khuẩn sẽ là một lựa chọn tốt để mẹ tham khảo.

  7. Tính tiện lợi: Đây cũng là một tiêu chí mà mẹ cần cân nhắc. Nếu gia đình hay đi xa, thì ghế ăn nhựa thấp là lựa chọn tốt vì thuận tiện mang đi. Tuy nhiên, nếu sử dụng hàng ngày trong gia đình, thì mẹ nên chọn Ghế ăn cao bởi kết cấu vững chắc hơn và tiện lợi cho mẹ khi ghép ghế với bàn ăn của gia đình. Một số loại ghế ăn cao cũng có thể xếp gọn và mở ghế một cách gọn gàng, nhanh chóng rất thuận tiện cho mẹ.

  8. Độ bền: Ghế ăn dặm là sản phẩm sử dụng thường xuyên, hàng ngày trong mỗi bữa ăn của bé. Đây là cách để mẹ thiết lập cho bé một thói quen ăn uống khoa học. Khi ngồi vào ghế, bé sẽ hiểu ngay là đã đến giờ ăn của mình và tập trung ăn uống tốt hơn. Vì thế, mẹ nên chọn loại ghế có chất liệu và kết cấu bền chắc để có thể sử dụng lâu dài cho bé. Bé có thể sử dụng ghế ăn dặm từ 6 tháng tuổi cho đến khi bé được 3-4 tuổi, hoặc một số loại ghế có thể sử dụng cho bé lâu hơn cho đến khi bé vào lớp 1. Một chiếc ghế bền tốt sẽ trở thành người bạn đồng hành của bé trong quá trình ăn uống của bé suốt những năm tháng đầu đời.

  9. Giá bán: Ghế ăn dặm có nhiều mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu, tùy thương hiệu và chất lượng của sản phẩm. Dựa vào tài chính gia đình và nhu cầu sử dụng, mẹ có thể chọn cho bé một chiếc ghế phù hợp. Tuy nhiên, mẹ nên chọn những sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín hoặc tham khảo sản phẩm tại các cửa hàng siêu thị mẹ và bé như Concung, Avakids, Bibomart…

Lựa chọn cho bé một chiếc ghế ăn dặm tốt là mẹ có thể bắt đầu lên kế hoạch cho hành trình tập ăn của con, giúp cho bé hình thành thói quen ăn uống khoa học ngay từ đầu. Dù mẹ có áp dụng bất kỳ phương pháp ăn dặm nào như: ăn dặm kiểu truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm tự chỉ huy (BLW)… thì đầu tiên mẹ vẫn cần phải sắm cho bé một chiếc ghế ăn dặm. Ghế ăn dặm sẽ là công cụ đắc lực giúp mẹ tập ăn cho bé. Khi ngồi vào ghế, bé sẽ tập trung ăn uống tốt hơn, không bò hay chạy nhảy xung quanh, tránh việc mẹ phải chạy theo đút bé từng muỗng, loại bỏ thói quen ăn uống không tốt cho bé ngay từ đầu.

Ghế ăn dặm H1 của Autoru là một trong những sản phẩm mẹ có thể tham khảo để lựa chọn cho bé. Đây là loại ghế ăn cao bằng gỗ với Thiết kế BÀN ĂN LẬT tiện lợi (mẹ không cần phải tháo lắp bàn ăn của ghế ra như trước)

  • Bộ đệm ghế chất liệu cao cấp, chống thấm nước, dễ lau chùi, chống vi khuẩn, nấm mốc
  • Chất liệu gỗ thông nguyên khối cao cấp với độ bền lên đến 5-10 năm
  • Điều chỉnh 3 độ cao
  • Xếp gọn tiện lợi
  • Thiết kế chống đổ, ngã
  • Chắc chắn, an toàn, chịu lực cao
← Bài trước Bài sau →
article