Những loại rau củ quả không nên cho bé dưới 1 tuổi ăn

Những loại rau củ quả không nên cho bé dưới 1 tuổi ăn

Rau củ quả rất tốt cho sức khoẻ và sự phát triển của bé, tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với bé. Với các bé dưới 1 tuổi, các cơ quan trong cơ thể và hệ tiêu hoá vẫn còn chưa hoàn thiện, thì mẹ cần đặc biệt lưu ý các loại rau củ quả dưới đây để tránh gây nguy hiểm cho bé.

CỦ DỀN

Hàm lượng Nitrat cao có thể gây ngộ độc cho bé dưới 1 tuổi. Hệ tiêu hóa của bé lúc này chưa hoàn thiện, ăn củ dền sẽ làm bé bị đầy bụng, khó tiêu.

LÁ HẸ

Lá hẹ trong dân gian là một mẹo chữa ho và sốt mọc răng cho bé. Tuy nhiên, nếu mẹ lạm dụng cho bé ăn nhiều quá sẽ khiến bé bị đau bụng và tiêu chảy. Bé dưới 1 tuổi cần hạn chế tối đa món rau này mẹ nhé!

CẦN TÂY

Cần tây có chứa nhiều chất xơ và nước, bé ăn vào sẽ có cảm giác no lâu chứ không cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động của bé.

RAU MÙI

Rau mùi làm tăng tiết mật và gây tổn hại trực tiếp đến gan, vì thế mẹ đừng cho bé ăn và cũng không nên dùng để trang trí món ăn của bé.

Trong quá trình ăn dặm của bé, Ghế ăn là một phần quan trọng giúp bé ăn ngon, tiêu hoá tốt và thiết lập thói quen ăn uống lành mạnh sau này.

Các sản phẩm tập ăn dành cho bé của Autoru với chất liệu cao cấp, thiết kế phù hợp theo từng giai đoạn tập ăn của bé, giúp bé có tư thế ngồi đúng chuẩn để tiêu hoá tốt thức ăn và tránh những nguy cơ không tốt như trào ngược hay nôn trớ khi ăn.

Dành cho bé từ 4 tháng trở lên tập ăn (khi bé chưa thể tự ngồi vững)

XE NHÚN ĂN BỘT CÓ MUI F2 

GHẾ BẬP BÊNH F1 

Dành cho bé từ 6 tháng trở lên (khi bé có thể tự ngồi vững)

← Bài trước Bài sau →
article