6 “siêu thực phẩm” giúp bé ngủ ngon bất chấp mưa nắng

6 “siêu thực phẩm” giúp bé ngủ ngon bất chấp mưa nắng

Thời tiết thay đổi thất thường, hôm mưa gió, hôm thì nắng nóng gay gắt khiến bé cũng trở nên biếng ăn, khó ngủ. Những lúc như thế này, mẹ hãy tăng cường bổ sung cho bé các thực phẩm dưới đây sẽ giúp bé “say giấc nồng”, bất kể ngày nắng nóng.

Cá vốn nổi tiếng là loại thực phẩm tăng cường trí thông minh, dễ tiêu hoá; Ngoài ra, cá còn là loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ. Cá giàu vitamin B6, loại vitamin tham gia trong quá trình sản xuất serotonin là melatonin, hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong giấc ngủ của bé.

Theo một nghiên cứu của Đại Học Oxford (Anh), việc tăng cường Omega-3 cũng giúp trẻ ngủ lâu hơn và thức dậy ít hơn vào ban đêm. Cá hồi là một trong các loại cá chứa dồi dào Omega-3 và DHA giúp bé phát triển não bộ, có một hệ thần kinh khoẻ mạnh, ngủ sâu giấc vào ban đêm và tỉnh táo vào ban ngày.

SỮA VÀ CÁC SẢN PHẨM TỪ SỮA

Trong sữa có rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là tryptophan - một chất giúp ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương, giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Canxi trong sữa giúp đẩy mạnh sản xuất melatonin, giúp ổn định và làm giảm căng thẳng cho não khiến bé dễ ngủ hơn.

Trước khi ngủ khoảng 30 phút, mẹ có thể cho bé tu ti một bình sữa ấm để bé ngủ sâu giấc hơn và không bị đói trong đêm.

HẠT SEN

Hạt sen từ lâu là loại thực phẩm quý, tốt cho sức khoẻ và có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện giấc ngủ của cả người lớn và trẻ nhỏ. Mẹ có thể chế biến nhiều món từ hạt sen cho bé như: cháo hạt sen, sữa hạt sen, nấu canh củ quả với hạt sen hoặc nấu chè hạt sen… Đây là những món ăn lành, thanh mát và làm giảm chứng căng thẳng thần kinh, khó ngủ cho bé.

CHUỐI

Chuối là loại quả với giá rất rẻ mà lại cực kỳ bổ dưỡng, thơm ngon. Trong chuối cũng có chứa 2 hoạt chất cải thiện giấc ngủ là melatonin và serotonin. Ngoài ra, magie trong chuối sẽ giúp cơ thể bé được thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ.

Mẹ có thể xay chuối cùng với kem bơ và sữa là một món mà các bé rất thích. Ngoài ra, canxi và tryptophan có trong sữa cũng tăng cường tác dụng của melatonin và serotonin.

TRỨNG LUỘC

Trái với quan niệm cho rằng ăn trứng luộc sẽ gây đầy bụng, khó ngủ; Trên thực tế, trứng luộc có lượng lớn carbohydrates và protein, mang đến cho bé một giấc ngủ ngon và sâu.

NGŨ CỐC

Ngũ cốc được bổ sung thêm sữa chua có thể giúp kích hoạt chất serotonin trong não, vốn có khả năng chi phối tâm trạng và giấc ngủ.

Ngoài việc tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tự nhiên giúp bé ngủ ngon, mẹ có thể tham khảo các sản phẩm Nôi, võng em bé đưa tự động của Autoru để hỗ trợ chăm sóc giấc ngủ của bé tốt hơn, giúp bé ngủ ngon và thiết lập thói quen ngủ tự lập cho bé.

Với nhịp đung đưa nhẹ nhàng, êm ái, bắt chước nhịp chuyển động như khi bé còn trong bụng mẹ, Nôi điện và võng điện đưa tự động của Autoru sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu, an tâm chìm vào giấc ngủ ngon!

VÕNG TỰ ĐỘNG CHO BÉ V1

NÔI GỖ TỰ ĐỘNG E4

NÔI TỰ ĐỘNG Z1

NÔI TỰ ĐỘNG Z2

← Bài trước Bài sau →
article