Chọn ghế ăn phù hợp cho bé

Chọn ghế ăn phù hợp cho bé

Bé từ 4- 6 tháng tuổi có thể bắt đầu quá trình ăn dặm của mình. Mặc dù trong năm đầu đời, nguồn thực phẩm chính cho bé vẫn là sữa mẹ, tuy nhiên nếu mẹ cho bé ăn dặm quá trễ, bé sẽ có nguy cơ thiếu hụt một số dưỡng chất quan trọng, làm chậm quá trình phát triển về thể chất, chậm phát triển các kỹ năng về vận động liên quan đến ăn uống như: nhai, nuốt, cầm nắm thức ăn,… phát triển vị giác kém dẫn đến biếng ăn trong tương lai.

Để quá trình ăn dặm của bé được khởi đầu một cách suôn sẻ, mẹ cần lựa chọn cho bé một chiếc ghế ăn phù hợp. Việc này quan trọng không kém việc mẹ chọn cho bé ăn gì và ăn như thế nào.

Một chiếc ghế ăn phù hợp sẽ mang lại những lợi ích:

  1. Hạn chế tai nạn ăn dặm ở trẻ: Khi bé còn nhỏ việc cho bé nằm ăn bột hay để bé dựa lên người mẹ để ăn sẽ dễ khiến bé bị nôn trớ và trào ngược. Khi bé lớn hơn một chút, nếu thả bé tự do bò, chạy nhảy khi ăn sẽ dễ có nguy cơ hóc thức ăn. Những tai nạn khi ăn dặm này cực kỳ nguy hiểm với bé. Vì vậy việc tập cho bé ngồi ghế ăn sẽ giúp điều chỉnh tư thế ngồi đúng chuẩn và giúp mẹ quan sát được toàn bộ hành động của bé trong quá trình ăn dặm.
  2. Giúp bé rèn tính kỷ luật, tự giác khi ăn và tập thói quen ăn uống tốt: Ghế ăn sẽ giúp bé học được cách ngồi ăn nghiêm túc, “giờ nào việc nấy”, các mẹ không phải chạy theo con, bé tập trung hơn và cảm nhận được hương vị của món ăn giúp bé phát triển vị giác, hạn chế tình trạng biếng ăn sau này.
  3. Khuyến khích bé tương tác trong bữa ăn: Ngồi ghế ăn tham gia cùng bữa ăn gia đình giúp bé dễ quan sát mọi người xung quanh ăn uống và học theo. Nhờ vậy bé cảm thấy thích thú khi tham gia ăn như mọi người, giúp phát triển các kỹ năng vận động và giao tiếp xã hội.

Chọn ghế ăn phù hợp với bé theo từng giai đoạn phát triển vừa đảm bảo an toàn và giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt, vừa giảm tải vất vả cho mẹ khi việc ăn dặm của con “không còn là cuộc chiến” đối với mẹ.

Bé 6 tháng tuổi và có thể tự ngồi vững:

Đa phần các bé sẽ bắt đầu ăn dặm khi tròn 6 tháng tuổi, lúc này bé đã có thể tự ngồi vững trên ghế. Mẹ có thể chọn Ghế Ăn Dặm H1 của Autoru cho bé ngồi.

Ghế cho bé với 3 độ cao linh hoạt và thiết kế bàn ăn lật tiện lợi. Mẹ có thể ghép ghế với bàn ăn lớn để tiện ngồi đút bé hoặc cho bé tham gia cùng bữa ăn của gia đình.

Thiết kế chống đổ ngã với 4 chân ghế trụ vững, độ mở phù hợp, kèm dây đai an toàn chắc chắn sẽ đảm bảo an toàn cho các em bé hiếu động, tránh tình trạng bé chồm rơi ra khỏi ghế.

Ghế có đệm lưng và đệm ngồi êm ái, bằng chất liệu cao cấp chống thấm, dễ lau chùi, cho bé chỗ ngồi thật thoải mái và mẹ bớt cực trong việc vệ sinh sau khi bé ăn.

Được làm bằng gỗ thông nhập khẩu cao cấp, tải trọng lên đế 30kg, vô cùng bền chắc nên mẹ có thể sử dụng làm ghế ngồi học cho bé khi lớn lên.

Bé từ 4 tháng tuổi và có thể tự kiểm soát được đầu cổ:

Một số trường hợp các bé nhỏ đã có dấu hiệu ăn dặm như: thích thú khi nhìn thấy thức ăn, với tay lấy thức ăn cho vào miệng, mở miệng khi ba mẹ đưa thức ăn đến… hay bé thiếu dinh dưỡng cần được ăn dặm sớm theo khuyến cáo của bác sĩ, thì mẹ có thể cho bé ăn dặm từ khoảng sau 4 tháng tuổi. Tuy nhiên, lúc này mẹ cần đảm bảo rằng bé đã đủ cứng cáp để có thể kiểm soát được đầu cổ.

Ở giai đoạn này, thức ăn dặm cần phải ở dạng lỏng như cháo loãng rây mịn, bột ăn dặm để bé tập phản xạ xử lý thức ăn của lưỡi. Mẹ nên chọn loại ghế ăn có độ ngả đúng chuẩn để bé tiêu hoá tốt thức ăn, tránh những tai nạn ăn dặm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của bé.

Ghế Bập Bênh F1 (3 độ ngả) và Xe Nhún Ăn Bột F2 (2 độ ngả) của Autoru là những gợi ý đế mẹ tham khảo sử dụng cho bé.

Độ ngả cao nhất dùng khi đút bé ăn bột, cháo hay khi cho bé bú sữa, giúp bé dễ dàng tiêu hoá thức ăn và tránh tình trạng bé bị sặc hay nôn trớ.

Độ ngả linh hoạt cùng các chức năng bánh xe đẩy, bập bênh hoặc nhún giúp sản phẩm có đa công năng để mẹ sử dụng cho bé trong các hoạt động khác như: Bé ngủ các giấc ngắn ban ngày, bé nằm chơi, nằm tắm nắng, xem tivi…

Mẹ có thể tham khảo chi tiết về sản phẩm tại:

GHẾ BẬP BÊNH F1 https://autoru.vn/products/ghe-bap-benh-f1

XE NHÚN ĂN BỘT CÓ MUI F2 https://autoru.vn/products/xe-nhun-an-bot-co-mui-f2

← Bài trước Bài sau →
article