Cách sử dụng nôi điện cho bé ngủ ngon giấc và an toàn

Cách sử dụng nôi điện cho bé ngủ ngon giấc và an toàn

Ba mẹ chọn mua nôi cho bé để giúp bé có được một thói quen ngủ tốt và tự lập ngay từ bé. Tuy nhiên, với những chiếc nôi thông thường, mẹ phải mất công ngồi bên cạnh để đưa nôi hàng giờ, giữ cho bé có giấc ngủ trọn vẹn mà không bị giật mình tỉnh giấc. Nôi điện cho bé đưa tự động là một giải pháp cho vấn đề này, bởi không chỉ giúp bé ngủ ngon giấc mà còn giúp ba mẹ có thêm nhiều thời gian rãnh để nghỉ ngơi hoặc làm những việc khác. Đặc biệt với những gia đình trẻ ba mẹ đi làm, việc chăm con nhỏ phải nhờ cậy vào ông bà thì chiếc nôi điện lại vô cùng hữu ích.

Hãy cùng Autoru tìm hiểu cách sử dụng nôi điện như thế nào để bé có được giấc ngủ thật ngon và an toàn cho sự phát triển của bé.

Lắp ráp theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Mỗi sản phẩm nôi điện, nôi tự động đều có hướng dẫn lắp ráp từ nhà sản xuất đính kèm trong nôi. Ba mẹ sau khi lắp ráp theo đúng hướng dẫn, hãy kiểm tra thật kỹ:

  • Đảm bảo các khớp nối chắn chắn không bị bung

  • Không có vật sắc nhọn trong nôi gây nguy hiểm cho bé

  • Kiểm tra nguồn điện và cắm điện cho nôi hoạt động thử trước khi cho bé nằm

Giúp bé làm quen với nôi

Việc thay đổi không gian ngủ có thể khiến bé chưa kịp thích nghi và trở nên gắt gỏng. Vì thế, ba mẹ hãy dành thời gian để giúp bé làm quen với người bạn mới là chiếc nôi. Những ngày đầu, mẹ cần dỗ dành, cưng nựng cho đến khi bé lim dim chuẩn bị chìm vào giấc ngủ rồi hãy đặt bé vào nôi. Việc này cần lặp lại nhiều lần với cường độ giảm dần để bé quen với nôi. Ba mẹ tuyệt đối không nên cưỡng ép bé nằm nôi bất thình lình khiến bé sợ hãi.

Một số chiếc nôi điện có thêm khóa lòng nôi để giữ cố định nôi để bé có thể chơi trong nôi khi thức. Ba mẹ có thể đặt vào nôi một số món đồ chơi yêu thích của bé để bé thích thú chơi trong nôi. Vừa giúp bé làm quen với không gian mới, vừa giúp mẹ có thể rãnh tay để vừa trông bé, vừa làm những việc khác.

Trang bị thêm đồ dùng trong nôi

Những chiếc nôi đưa tự động thông thường đã có thể cho bé nằm trực tiếp nhưng mẹ có thể đặt thêm nệm mỏng, gối nằm, gối ôm nhỏ để tăng thêm sự êm ái cho bé khi nằm. Tuy nhiên, ba mẹ không nên đặt quá nhiều phụ kiện, thú bông vào nôi vì sẽ làm chật không gian lòng nôi, khiến chỗ ngủ của bé không thoải mái và có thể gây ra một số rủi ro cho sức khỏe của bé.

Điều chỉnh tốc độ đưa nôi phù hợp

Mỗi tốc độ đưa nôi đều phải được nghiên cứu kỹ lưỡng từ nhà sản xuất để phù hợp với cân nặng của bé và tải trọng trên nôi. Ba mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để điều chỉnh tốc độ đưa phù hợp, không quá mạnh và cũng không quá yếu, để giúp bé có được giấc ngủ ngon và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho não bộ của bé.

Vệ sinh nôi và thường xuyên kiểm tra nôi trong thời gian sử dụng cho bé

Khi sử dụng nôi điện đưa tự động cho bé trong thời gian dài, ba mẹ cần thường xuyên kiểm tra nôi, đặc biệt là các khớp nối phải đảm bảo chắc chắn không bị lỏng, nguồn điện hoạt động ổn định. Nếu có vấn đề xảy ra, ba mẹ có thể liên hệ ngay đến nhà sản xuất để được bảo hành hoặc thay mới, đảm bảo an toàn khi sử dụng cho bé.

Lòng nôi cũng cần được vệ sinh thường xuyên để tránh vi khuẩn và nấm mốc ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Một số loại nôi điện đưa tự động hiện nay trên thị trường có thể tháo rời áo vải lòng nôi ra để giặt sạch, rất tiện lợi cho ba mẹ khi cần vệ sinh chỗ nằm của bé.

Nôi điện/ nôi tự động cho bé là sản phẩm hữu ích cho những gia đình có con nhỏ. Đặc biệt, Nôi tự động Autoru có thêm nhiều cải tiến mới vượt trội, được nhiều phụ huynh đánh giá cao.

NÔI TỰ ĐỘNG E1: Nôi 1 tầng, sức đưa 25kg 

NÔI TỰ ĐỘNG E2: Nôi 2 tầng, sức đưa 30kg

Một số ưu điểm vượt trội của Nôi tự động Autoru:

  • Công nghệ Back-up Power: sử dụng được với sạc dự phòng

  • Tháo lắp đơn giản, nhanh chóng mà không cần phụ kiện hay ốc vít

  • Hệ dây treo mềm, triệu tiêu lực quán tính dư thừa, giúp nôi đưa nhẹ nhàng và êm ái

  • Chất liệu cao cấp phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế

← Bài trước Bài sau →
article