Tăng chiều cao ở trẻ và những quan niệm sai lầm

Tăng chiều cao ở trẻ và những quan niệm sai lầm

Gen di truyền chỉ là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của bé. Ngay từ những năm tháng đầu đời, nếu ba mẹ có sự quan tâm và hiểu đúng thì bé sẽ có sự phát triển chiều cao tốt và một thể chất khỏe mạnh toàn diện trong tương lai. Dưới đây là những quan niệm chưa đúng và các giải pháp giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.

Các quan niệm sai lầm:

1. Quá chú trọng vào 1 loại thực phẩm tăng chiều cao.

Ba mẹ đừng quên rằng, sự đa dạng trong dinh dưỡng mới là điều quan trọng để bé phát triển toàn diện.

2. Phải ăn nhiều thịt, phải uống nhiều sữa thì mới tăng chiều cao. 

Điều này hoàn toàn chưa hợp lý! Trong độ tuổi từ 1-5 tuổi thì nhóm tinh bột và chất xơ mới là 2 nhóm thực phẩm cần thiết và quan trọng cho bé.

3. Bổ sung Canxi một cách vô tội vạ với mong muốn sẽ tăng chiều cao cho con. 

Điều này chẳng những không hiệu quả, mà còn gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con, đặc biệt là hệ tim mạch và hệ thận.

4. Ba mẹ thường nhầm lẫn giữa “Cao lớn” và “To lớn”. 

Ba mẹ tự hào vì con “to” nhất lớp, “bự” nhất lớp. Nhưng điều này chưa đúng vì cân nặng vượt ngưỡng nhưng chiều cao lại không đạt. Sự phát triển tốt nhất là cân nặng và chiều cao phải song hành cùng với nhau. Cân nặng đạt chuẩn và chiều cao cũng phải đạt chuẩn. 

5. Ba mẹ quan niệm “Đủ đầu, đủ đuôi, nuôi lâu cũng lớn”.

Nhưng đây là quan niệm sai lầm ba mẹ ah!  Nếu muốn tăng chiều cao cho bé mà đợi đến mẫu giáo thì đã muộn rồi. Giai đoạn dưới 5 tuổi, đặc biệt là dưới 2 tuổi cực kỳ quan trọng để ba mẹ có thể giúp cho con mình cao lớn trong tương lai.

 

Hiểu đúng để có thể tối ưu chiều cao cho bé trong tương lai:

1. Bổ sung Vitamin D3-K2

Đối với trẻ dưới 1 tuổi bú mẹ hoàn toàn hoặc uống sữa công thức dưới 1 lít/ ngày, ba mẹ cần bổ sung Vitamin D3-K2 thường xuyên. Bé từ 1-5 tuổi, ba mẹ sẽ cân nhắc lượng Vitamin D3-K2 để bổ sung.

2. Đảm bảo đa dạng thực phẩm

Ba mẹ cần đảm bảo đa dạng các loại thực phẩm trong các bữa ăn của bé, không nên ưu tiên bất kỳ loại thực phẩm nào để tăng chiều cao. Đối với bé từ 1-5 tuổi, có nhóm tinh bột, chất xơ, đạm và sữa theo nhu cầu phù hợp với lứa tuổi; hạn chế các sản phẩm như: kẹo, nước ngọt, thức ăn nhanh.

3. Theo dõi sự phát triển của bé

Ba mẹ nên theo dõi định kỳ về tốc độ tăng trưởng chiều cao ở bé để có thể phát hiện các vấn đề bất ổn và xử lý một cách phù hợp.

4. Hạn chế các vấn đề làm cho trẻ bị thấp, lùn trong tương lai

Các vấn để như: quá mập, dư cân, béo phì; đặc biệt là khi dưới 2 tuổi sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của bé trong tương lai. Ba mẹ cần hạn chế các hoạt động: xem tivi, xem màn hình, thiết bị điện tử trên 2h/ngày. Những điều này cũng không hề tốt cho sự phát triển chiều cao, bởi bé cần các hoạt động thể chất và ngoài trời nhiều hơn là ngồi một chỗ.

5. Tăng cường các hoạt động thể chất

Khuyến khích bé vận động thể dục thể thao, tăng cường hoạt động ngoài trời và ngủ đủ giấc. Đây là những yếu tố giúp bé phát triển chiều cao tối ưu.

Autoru đã chia sẻ những quan niểm sai lầm trong dinh dưỡng ảnh hưởng không tốt đến chiều cao của bé trong tương lai, và đưa ra các giải pháp. Mong rằng trên đây là những thông tin hữu ích dành cho ba mẹ trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng bé phát triển tốt!

(Nguồn: Bs. Chuột)

GHẾ ĂN DẶM H1 với Thiết kế BÀN ĂN LẬT tiện lợi (mẹ không cần phải tháo lắp bàn ăn của ghế ra như trước)

  • Bộ đệm ghế chất liệu cao cấp, chống thấm nước, dễ lau chùi, chống vi khuẩn, nấm mốc
  • Chất liệu gỗ thông nguyên khối cao cấp với độ bền lên đến 5-10 năm
  • Điều chỉnh 3 độ cao
  • Xếp gọn tiện lợi
  • Thiết kế chống đổ, ngã
  • Chắc chắn, an toàn, chịu lực cao

GHẾ BẬP BÊNH F1 phù hợp cho bé nằm vui chơi hòa mình cùng thiên nhiên và hấp thu dưỡng chất từ những tia nắng sớm. 

  • Ghế được thiết kế nhỏ gọn và tháo lắp thuận tiện để mẹ có thể mang đi bất cứ đâu cho bé. 
  • 3 độ ngã ghế phù hợp cho các hoạt động của bé như: bé nằm chơi tắm nắng, bé bú sữa và ăn bột (ngăn ngừa nguy cơ trào ngược), bé ngủ các giấc ngắn ban ngày.
  • Mẹ dễ dàng chuyển đổi hai chức năng của Ghế là bập bênh và bánh xe đẩy

Mời ba mẹ bấm vào xem thông tin chi tiết GHẾ BẬP BÊNH F1

 

← Bài trước Bài sau →
article