6 Bật mí thú vị về giấc ngủ của trẻ

6 Bật mí thú vị về giấc ngủ của trẻ

Giấc ngủ của trẻ sơ sinh rất quan trọng, chúng ảnh hưởng đến sự phát triển của não bộ cũng như nhiều các cơ quan trong cơ thể. Thực tế trẻ sơ sinh ngủ rất nhiều, trung bình từ 16-18 giờ một ngày trong hai tuần đầu tiên. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh thức dậy thường xuyên và hiếm khi ngủ quá 4 giờ đồng hồ, thậm chí vào ban đêm. Ngoài ra, còn rất nhiều điều thú vị về giấc ngủ của trẻ sơ sinh mà có thể bạn chưa khám phá hết.

1. Trẻ sơ sinh không cần yên tĩnh mới có thể ngủ

Có thể mẹ không biết, nhưng hầu hết giấc ngủ của trẻ sơ sinh có thể diễn ra ở những nơi ồn ào nhất, hoặc nhiều ánh sáng nhất. Bé cưng trải qua 9 tháng trong bụng mẹ, và đó không phải là một nơi yên tĩnh. Thực tế, những âm thanh như nhịp tim của mẹ, tiếng hoạt động của hệ tiêu hóa, và các chức năng khác trong cơ thể cũng khá ồn ào. Tuy nhiên, qua hết giai đoạn này, khi bé đã quen dần với môi trường bên ngoài, và có một lịch trình ngủ nhất định, một tiếng động nhỏ cũng có thể khiến giấc ngủ của trẻ bị gián đoạn.

2. Trẻ sơ sinh được “cài đặt” để thức dậy vào ban đêm

Mẹ có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải thức dậy giữa đêm để dỗ và cho con bú. Tuy nhiên, hơn 95% các bà mẹ có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi cũng phải chịu chung “số phận” với bạn. Trung bình, các bé phải thức ít nhất 3 lần vào mỗi đêm.

3. Bé cũng nằm mơ khi ngủ

Trong giấc ngủ của trẻ, không chỉ số lần nằm mơ, thậm chí thời gian mơ của bé cưng còn nhiều hơn cả người lớn. Ở người lớn, chỉ có khoảng 20% thời gian ngủ cho một giấc mơ, trẻ sơ sinh thậm chí “tiêu tốn” 50% thời gian ngủ của mình để mộng mơ.

giấc ngủ của bé, bé ngủ ngon, nôi tự động

Giấc ngủ của trẻ sơ sinh

4. Quấn khăn khi ngủ có thể giúp con ngon giấc

Việc quấn khăn cho bé sẽ tạo ra một áp lực nhẹ xung quanh cơ thể bé, tạo cho bé cảm giác an toàn như cảm giác khi con nằm trong bụng mẹ. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý, không phải bé nào cũng thích bị bó buộc trong lớp khăn.

5. Trẻ sơ sinh “ồn ào” khi ngủ

Khi ngủ, bé có thể nấc, tạo ra tiếng huýt gió hoặc thậm chí tiếng nuốt nước bọt ừng ực trong cổ họng. Ngoài ra, bởi vì bé dành phần lớn thời gian của mình để nằm mơ, nên cũng sẽ có một số tiếng động con gây ra khi nằm mơ nữa mẹ nhé!

6. Nhu cầu giấc ngủ của trẻ theo độ tuổi

Tùy từng bé sẽ có thời gian ngủ khác nhau, có thể ngủ trưa nhiều nên ngủ tối ít hoặc ngược lại, nhưng mẹ nên đảm bảo để giấc ngủ của trẻ sâu và đủ. Dưới 12 tháng tổng thời gian ngủ của bé từ 14 – 16 giờ mỗi ngày. Thời lượng giấc ngủ này giảm dần khi bé lớn lên.

Hầu hết trẻ em đều cần ngủ nhiều, thậm chí nhiều hơn mức ba mẹ cho phép. Tuy nhiên, nếu bé có thói quen ngủ ít, hoặc không muốn đi ngủ trước 10 giờ tối, bé có thể đang bị khó ngủ, hoặc mất ngủ.

Đối với trường hợp này, NÔI TỰ ĐỘNG AUTORU là một giải pháp hữu ích cho mẹ để giúp bé dễ ngủ hơn và ngủ đủ giấc.

Autoru là thương hiệu đồ dùng cho mẹ và bé đạt tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng và an toàn mà mẹ có thể tham khảo để sắm cho bé một chiếc nôi đưa tự động. Hiện nay, Autoru cho ra đời hai sản phẩm Nôi tự động E1, Nôi tự động E2  là dòng sản phẩm nôi tự động cải tiến nhất với các tính năng ưu việt, giúp bé yêu tròn giấc và mẹ thảnh thơi có thêm nhiều thời gian cho bản thân mình. Mời ba mẹ tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm

← Bài trước Bài sau →
article