Bé ngủ bao nhiêu là đủ?

Bé ngủ bao nhiêu là đủ?

Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển về thể chất, chiều cao, trí thông minh, chỉ số cảm xúc,… của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong giấc ngủ sâu của bé, các tế bào não bộ sẽ tăng cường hoạt động và sản sinh ra hormone tăng trưởng giúp bé phát triển một cách tối ưu nhất.

Trẻ sơ sinh khó ngủ, ngủ ít, ngủ không sâu giấc là tình trạng thường gặp khiến nhiều ba mẹ lo lắng, mệt mỏi. Tuy nhiên, việc bé ngủ quá nhiều cũng chưa hẳn là tốt vì việc này có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác như: vàng da, nhiễm trùng, lượng đường trong máu thấp,… hoặc do các bệnh lý nghiêm trọng khác mà mẹ cần phải lưu ý.

Dưới đây là khoảng thời gian ngủ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc giấc ngủ của bé tốt hơn. Tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển mà thời gian ngủ của bé sẽ có những thay đổi khác nhau:

  • Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng:

Bé thường ngủ 16h/ ngày và lúc này bé cũng chưa phân biệt được ngày đêm. Mỗi giấc ngủ của bé khoảng 40 phút. Trong đêm bé thường thức dậy 2-3 lần để bú.

Từ 3-6 tháng: Bé ngủ 2-3 giấc trong ngày, mỗi giấc kéo dài khoảng 2h. Bé có thể còn thức trong đêm nhiều lần và một số bé đã ngủ được giấc dài 4-5h vào ban đêm.

  • Trẻ từ 6-12 tháng: 

Hầu hết các bé bắt đầu ngủ giấc dài từ 6h trở lên trong đêm và ít thức giấc hơn. Tuy nhiên bé thường cần ít nhất 30 phút để đi vào giấc ngủ. Khoảng 60% các bé chỉ dậy 1 lần trong đêm và cần ba mẹ dỗ để ngủ lại. 10% các bé còn dậy khóc 3-4 lần trong đêm. Ban ngày, bé vẫn còn vài giấc ngủ ngắn từ 1-2h.

  • Trẻ từ 12 tháng:  

Từ tuổi này bé đã ngủ tốt hơn xuyên đêm. Một số bé bắt đầu ham chơi, không chịu đi ngủ và ngủ rất trễ, đỉnh điểm làkhoảng 18 tháng tuổi. Thực tế, vẫn còn khoảng 5% các bé 2 tuổi thức dậy từ 3 lần trở lên trong đêm. Vì thế, lúc này nếu mẹ chưa lập được thói quen đi ngủ đúng giờ cho bé thì mẹ cần phải tham khảo các phương pháp luyện ngủ cho bé để áp dụng ngay nhé!

Hiểu rõ được thời gian ngủ của bé và để giúp bé có được giấc ngủ sâu, ngủ đủ đồng nhất mỗi ngày, thì ngay từ khi mới sinh ra mẹ cần phải thiết lập cho bé những thói quen ngủ khoa học và hợp lý. Bên cạnh đó, mẹ có thể sử dụng các sản phẩm nôi, võng đưa tự động để giúp bé học cách tự ngủ và ngủ ngon hơn.

Bắt chước nhịp chuyển động như khi bé còn trong bụng mẹ, các sản phẩm nôi, võng đưa tự động của Autoru mang đến cho bé cảm giác quen thuộc và dễ chịu, giúp bé tập thói quen tự lập khi ngủ ngay từ đầu. Với nhịp đung đưa tự động một cách nhẹ nhàng và êm ái, bé sẽ có thể tự dỗ mình vào giấc ngủ mà không cần mẹ phải tốn công bồng bế, dỗ dành. Khi bé giật mình thức giấc giữa chừng, chuyển động của nôi, võng sẽ giúp bé tự mình chuyển giấc và ngủ trở lại.

Bé ngủ đủ và có được những giấc ngủ thật ngon không chỉ giúp bé phát triển tốt về thể chất và trí não, mà còn mang đến cho bé tâm trạng vui vẻ, ăn ngon, đề kháng tốt. Ba mẹ có thể tham khảo các sản phẩm dưới đây để chăm sóc giấc ngủ của bé tốt hơn.

MÁY ĐƯA VÕNG

https://autoru.vn/collections/may-dua-vong

← Bài trước Bài sau →
article