Mẹo giữ ấm cho bé khi trời lạnh

Mẹo giữ ấm cho bé khi trời lạnh

Thời tiết cuối đông đầu xuân se lanh, bé sơ sinh dễ bị nhiễm lạnh, cảm cúm, rất không tốt cho sức khỏe của bé. Việc giữ ấm cho bé là hết sức quan trọng, đặc biệt là vào ban đêm. Dưới đây là 5 mẹo nhỏ để giữ ấm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất hiệu quả mà Autoru muốn chia sẻ đến Ba Mẹ:

1. Không nên ủ ấm bé quá mức

Khi trời lạnh, nếu mẹ mặc quá nhiều quần áo cho bé, ủ ấm quá mức, bé sẽ bị nóng ra nhiều mồ hôi và bị nhiễm lạnh ngược lại. Điều này dễ dẫn đến việc bé bị viêm phổi, mặc quá nhiều quần áo cũng có khả năng khiến bé bị đột tử do bí hơi. Mẹ có thể cho bé mặc đồ dài hoặc đồ liền quần để giữ ấm bụng và tay chân cho bém, nhưng hãy chọn chất liệu mềm mịn và thấm hút mồ hôi tốt.

2. Điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ phù hợp

Trời bắt đầu se lạnh, mẹ nên điều chỉnh nhiệt độ phòng vừa đủ ấm áp và đảm bảo không có gió lùa vào. Nhiệt độ lý tưởng trong phòng ngủ của con là từ 25 đến 27 độ C. Nếu sử dụng máy lạnh, trong phòng bé nên có máy tạo ẩm hoặc 1 chậu nước nhỏ giúp không khí dễ chịu hơn, không bị khô ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé.

3. Sử dụng ủ kén cho bé

Một chiếc ủ kén xinh trong mùa lạnh vừa giúp giữ ấm cho bé, vừa tránh tình trạng bé đạp chăn ra ngoài. Chiếc kén nhỏ ôm lấy bé giúp bé cảm thấy ấm áp nhưng được ở trong lòng mẹ và an tâm hơn khi ngủ, hạn chế bé thường bị giật mình thức giấc trong lúc ngủ.

Mẹ hãy chọn ủ kén bằng chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi và thoáng khí để đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

4. Thoa dầu giữa ấm

Thoa dầu giữ ấm kết hợp với mát – xa cho bé trước khi đi ngủ không chỉ tránh việc bé bị cảm lạnh, mắc các bệnh về hô hấp, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như giảm đầy hơi, trướng bụng; giúp bé thư giãn, dễ chịu và ngủ ngon giấc hơn.

5. Lau mồ hôi trộm cho con

Nếu khi bé ngủ hay ra mồ hôi trộm, mẹ nên lau cho con thường xuyên để tránh mồ hôi thấm ngược làm bé bị nhiễm lạnh. Mẹ cũng nên cho bé nằm gối nệm thoáng khí và hút ẩm tốt để tránh bí hơi khiến bé ra nhiều mồ hôi trong lúc ngủ. 

Bộ nệm gối em bé của Autoru thiết kế đặc biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà mẹ có thể tham khảo cho bé yêu của mình.

  • Cấu tạo 6 lớp chất liệu cao cấp

  • Êm ái, mềm mịn, an toàn cho da bé

  • Thoáng khí, hút ẩm cực kỳ tốt

  • Chống trượt, chống thấm, kháng khuẩn

← Bài trước Bài sau →
article