Có nên cho bé nằm nôi điện/ võng đưa tự động?

Có nên cho bé nằm nôi điện/ võng đưa tự động?

Bé khó ngủ, mẹ cực công khi phải bồng bế dỗ dành hàng giờ đồng hồ. Sử dụng Nôi điện hay Võng đưa tự động để giúp bé ngủ ngon và giảm tải vất vả cho Mẹ; tuy nhiên, ba mẹ lại lo lắng sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến não bộ của bé. Autoru hy vọng, với những thông tin được chia sẻ sau đây sẽ giúp Ba Mẹ có sự lựa chọn tốt nhất.

Đầu tiên, Ba Mẹ hãy cùng Autoru tìm hiểu những lợi ích khi cho bé nằm Nôi điện hay Võng đưa tự động:

  1. Rèn có bé tính tự lập từ sớm: Có những em bé phải được mẹ ôm ấp, bế bồng suốt giấc ngủ, hoặc mẹ phải nằm cạnh bên và chị cần mẹ rời đi thì bé sẽ thức giấc và khóc ngay lập tức. Sử dụng Nôi hay Võng đưa tự động, bé sẽ bớt phụ thuộc vào người lớn và tránh được một số thói quen xấu như bé hay đòi bế, bú lặt vặt hoặc bám mẹ quá mức.

  2. Tốt cho sức khỏe của bé: Nhiều cha mẹ có thói quen cho con ngủ chung giường, thậm chí nằm giữa bố mẹ. Việc làm này có thể khiến bé bị ngạt thở do bố mẹ vô tình đè lên con hoặc nằm quá gần con. Đặc biệt nếu bố mẹ thường xuyên hút thuốc lá hoặc sử dụng chất kích thích, hơi thở của ba mẹ lúc này sẽ gây nguy hiểm cho bé.

  3. Tập cho bé thói quen tự ngủ: Nhờ chuyển động đung đưa đều đặn của Nôi/Võng, bé nhanh chóng tự dỗ mình chìm vào giấc ngủ. Khi bé giật mình thức giấc, nhịp đưa đều đặn và ổn định của nôi điện hay máy đưa võng sẽ giúp bé biết cách tự chuyển giấc và trở lại giấc ngủ ngay sau đó. Nhờ vậy, mẹ không phải tốn công bế lên dỗ dành rồi đặt xuống, hay phải nằm bên cạnh bé suốt để canh chừng giấc ngủ của bé.

  4. Tiện ích của Nôi điện/ Võng đưa tự động dành cho ba mẹ: So với nôi cũi thông thường, cho bé nằm nôi điện hay sử dụng máy đưa võng cho bé ngủ sẽ tiện dụng hơn rất nhiều. Bởi chỉ cần một vài thao tác điều chỉnh đơn giản là chiếc nôi/ võng có thể tự động đung đưa theo nhịp với lực ổn định trong một thời gian mà không cần có lực đẩy cơ học từ bên ngoài. Nhờ vậy, mẹ sẽ có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi, rãnh tay để làm những việc khác hoặc chăm sóc bản thân tốt hơn sau sinh.

Ngược lại, nếu sử dụng nôi điện, máy đưa võng, võng đưa tự động nếu không đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng có hại cho sức khỏe của bé.

  • Điều chỉnh tốc độ đưa không phù hợp: Sử dụng Nôi/Võng đưa tự động cho bé với tốc độ mạnh liên tục nhiều giờ và lặp lại nhiều ngày sẽ tạo áp lực cho não bé, làm cho não của bé bị mệt mỏi, lâu dài có khả năng gây ra những ảnh hưởng không tốt cho bé. Ba mẹ cần điều chỉnh tốc độ đưa phù hợp với cân nặng của bé và tuân theo các hướng dẫn, khuyến cáo từ nhà sản xuất. 

  • Lo lắng bé sẽ phụ thuộc vào nhịp đung đưa của nôi điện, võng đưa tự động trong giấc ngủ: Nếu lo lắng điều này xảy ra thì ba mẹ không cần để nôi, võng hoạt động liên tục suốt giấc ngủ của bé mà chị bật chế độ đung đưa tự động khi cần thiết. Khi bé đã ngủ say, ba mẹ có thể tắt chế độ tự đưa hoặc chỉ sử dụng nôi, võng đưa tự động cho bé trong những giấc ngủ ngắn ban ngày. Nếu bé thỉnh thoảng giật mình, vặn mình cũng đừng lo lắng vì đó là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh và tình trạng này sẽ giảm dần khi bé lớn hơn.

  • Nguy cơ bé bị ngạt trong khi ngủ do ba mẹ để gối, chăn hoặc gấu bông quá nhiều vào nôi, võng:  Hãy đảm bảo rằng bé vẫn có một khoảng rộng để xoay người và thay đổi tư thế khi đang ngủ. ba mẹ hãy cẩn thận vì có thể xảy ra những rủi ro gối, chăn, gấu bông đè vào đường thở làm bé bị ngạt trong khi ngủ.

Autoru là thương hiệu gần 20 năm uy tín trong sản xuất đồ dùng cao cấp cho bé, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho bé như: Nôi – Võng Tự Động, Máy Đưa Võng... 

Với sự đầu tư nghiêm túc về sản xuất và nghiên cứu phát triển sản phẩm, các sản phẩm của Autoru luôn đặt tiêu chí an toàn cho bé lên hàng đầu, hướng đến mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của bé và giúp giảm tải những vất vả cho mẹ trong việc chăm sóc con nhỏ. 

Nhịp đưa Nôi Tự Động, Máy Đưa Võng được nghiên cứu kỹ lưỡng phù hợp với tải trọng của bé trên nôi, võng; đồng thời, bắt chước theo nhịp chuyển động nhẹ nhàng, êm ái khi bé còn trong bụng mẹ. Vì thế, Nôi Tự Động, Máy Đưa Võng của Autoru đảm bảo an toàn và sự phát triển tốt nhất cho não bộ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Mời Ba Mẹ bấm vào để tham khảo chi tiết thông tin sản phẩm:

NÔI TỰ ĐỘNG E1 – Nôi 1 tầng; Sức đưa 25kg

NÔI TỰ ĐỘNG E2 – Nôi 2 tầng; Sức đưa 30kg

MÁY ĐƯA VÕNG A100 – Sức đưa vượt trội 100kg

KHUNG VÕNG Ø27 KIỂU HIỆN ĐẠI - Tải trọng vượt trội: 150kg

BỘ NỆM GỐI EM BÉ – 6 lớp; Phù hợp nhất với Nôi Tự Động Autoru

 

← Bài trước Bài sau →
article