Lợi ích khi sử dụng ghế bập bênh, ghế nhún, ghế rung cho bé

Lợi ích khi sử dụng ghế bập bênh, ghế nhún, ghế rung cho bé

Ngày xưa các bà, các mẹ thường ẵm bồng em bé trên tay, dỗ dành, ôm ấp bé. Hơi ấm và những chuyển động nhẹ nhàng trên tay mẹ khiến bé cảm thấy dễ chịu. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, người mẹ ngoài việc chăm bé còn áp lực với rất nhiều những công việc khác của mình, vì thế các mẹ thường sử dụng ghế rung, ghế nhún, ghế bập bênh cho bé để giảm tải công việc bế ẵm. Món đồ này không chỉ giúp bé cảm thấy thoải mái, mà còn tránh việc bé “bện hơi” mẹ. 

Ghế rung, nhún, ghế bập bênh có thể sử dụng cho bé từ khoảng 2 tháng tuổi với khá nhiều lợi ích như sau:

1. Tập cho bé tự chơi ngoan, giúp ba mẹ có thêm thời gian rãnh

Với chuyển động bập bênh, rung nhún nhẹ nhàng của ghế, bé sẽ tự nằm chơi ngoan một mình trên ghế cùng món đồ chơi nhỏ yêu thích, ba mẹ cũng được rãnh tay để vừa có thể làm được những việc khác vừa có thể trông chừng bé.

2. Giữ an toàn cho bé

Khi bé biết lật, lẫy, đôi khi chỉ vì sơ ý không kịp để mắt đến bé, có thể dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến bé như: bé bị ngạt do chưa thể tự trở mình lại nằm ngửa, bé bị rơi xuống giường,…

Chiếc ghế này sẽ có đai an toàn để giúp bé thoải mái vận động tay chân nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bé trong lúc bé thức nằm chơi trên ghế.

3. Giúp bé phát triển tư duy và khả năng giao tiếp xã hội

Khi bé nằm trên ghế, ba mẹ ngồi đối diện có thể tương tác, chơi đùa với bé, đọc sách cho bé,…bé sẽ tập trung hơn. Từ đó giúp phát triển trí não, nhận thức và khả năng giao tiếp của bé sau này.

Bé nằm trên ghế rung nhún, ghế bập bênh ngoài vườn ban công, nhìn ngắm bầu trời, cây cỏ, những chú chim bay lượn trên bầu trời… giúp bé thư giãn, hòa mình với thiên nhiên, phát triển óc quan sát và trí tưởng tượng, sáng tạo của bé sau này.

4. Cho bé ăn bột/ ăn dặm giúp bé tiêu hóa tốt thức ăn

Ghế bập bênh, ghế rung, ghế nhún có thể sử dụng để thay thế ghế ăn dặm khi bé đến tuổi tập ăn nhưng chưa thể tự ngồi vững. Độ ngả của ghế phù hợp kèm dây đai an toàn, dễ dàng để mẹ đút thức ăn cho bé hoặc cho bé nằm bú sữa. Chiếc ghế sẽ hỗ trợ bé tiêu hóa sữa, thức ăn (ăn cháo, ăn bột) một cách dễ dàng và hạn chế tình trạng bé bị sặc hoặc nôn trớ khi ăn.

Cho bé ăn dặm trên ghế bập bênh, ghế rung nhún sẽ làm cho bữa ăn của bé trở nên vui vẻ và ngon miệng hơn khi mẹ vừa đút bé ăn vừa tương tác với bé. Bên cạnh đó, việc này giúp hạn chế việc bồng bế bé đi ăn rong, hình thành thói quen ăn uống không tốt cho bé sau này.

5. Tập cho bé thói quen tự lập khi ngủ và dỗ bé nhanh chìm vào giấc ngủ

Ba mẹ sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong việc bồng bế, dỗ dành bé đi vào giấc ngủ. Khi bé chuẩn bị buồn ngủ, chỉ cần vài nhịp chuyển động, bập bênh lên xuống nhẹ nhàng, đều đặn bé sẽ cảm thấy dễ chịu và nhanh chóng tự dỗ mình vào giấc ngủ. Với ghế bập bênh, ghế rung giúp dỗ bé tự ngủ, mẹ không cần phải bế bồng, hạn chế việc bé “bện hơi” mẹ.

Một số loại ghế rung, ghế nhún, ghế bập bênh ngoài dây đai an toàn, còn có kèm theo màn chống muỗi và côn trùng bảo vệ bé trong lúc ngủ nên mẹ có thể an tâm bé không bị ngã hay rơi ra khỏi ghế trong lúc ngủ.

6. Bé nằm tắm nắng hấp thụ những dưỡng chất tốt cho sự phát triển thể chất

Một công dụng quan trọng khác của ghế bập bênh, ghế nhún là sử dụng cho bé nằm tắm nắng. Cơ thể bé cần 15 phút mỗi ngày ngoài trời, dưới ánh nắng nhẹ và ở thời điểm ít tia UV nhất (thường là buổi sáng sớm trước 8h) để hấp thu những dưỡng chất thiết yếu.

Ánh sáng mặt trời tự nhiên không chỉ giúp bé hấp thu vitamin D, hỗ trợ hệ xương phát triển tốt, mà còn làm giảm tình trạng vàng da ở trẻ sơ sinh, làm tăng hormone hạnh phúc (Serotonin), giúp bé ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn.

Các sản phẩm Ghế bập bênh, Ghế nhún cho bé của Autoru có thể sử dụng cho các hoạt động trong ngày của bé như: Bé ăn, bé ngủ, bé tắm nắng, bé nằm chơi… Mời mẹ tham khảo cho bé yêu của mình:

GHẾ BẬP BÊNH F1

  • Ghế bập bênh lên xuống nhẹ nhàng và có kết hợp bánh xe đẩy

  • Tính năng COMPACT MODE: Thiết kế nhỏ gọn, tháo lắp dễ dàng bởi các khớp nối thông minh, thuận tiện mang đi du lịch, về quê, dã ngoại…

  • Điều chỉnh linh hoạt 3 độ ngả

>> Mời ba mẹ bấm vào ĐÂY để xem chi tiết về sản phẩm Ghế bập bênh F1

XE NHÚN ĂN BỘT 4 NHÚN

  • 4 càng nhún an toàn, chắc chắn, nhẹ nhàng theo chuyển động của bé và có kết hợp bánh xe đẩy

  • Điều chỉnh linh hoạt 2 độ ngả

 

 

← Bài trước Bài sau →
article