5 Cách giúp bé ngủ ngon và sâu giấc cực kỳ đơn giản

5 Cách giúp bé ngủ ngon và sâu giấc cực kỳ đơn giản

Nhiều ba mẹ không khỏi lo lắng khi bé ngủ ít, ngủ không ngon giấc. Bởi giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với quá trình phát triển của bé. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể bé hấp thụ oxy, năng lượng và sản sinh hormone tăng trưởng nhiều hơn, có lợi cho sự phát triển thể chất và não bộ; đồng thời bé ngủ đủ giấc sẽ vui vẻ, thoải mái. Ba mẹ hãy cùng Autoru tham khảo các cách dưới đây để giúp bé có giấc ngủ tốt hơn nhé!

1. Cho bé ngủ đủ vào ban ngày

Khi bé ngủ đủ giấc vào giữa buổi sáng và xế trưa (tránh ngủ lúc chiều muộn) sẽ giúp bé có tâm trạng thoải mái, ăn uống tốt và dễ ngủ khi về đêm. Còn nếu như ban ngày ít ngủ, bé sẽ khó chịu, mệt mỏi, quấy khóc và đêm sẽ khó ngủ hơn.

2. Điều chỉnh cữ cho bú

Mẹ đừng lo lắng bé sẽ đói nếu mẹ không cho bú đêm vì từ tuần thứ 6 trở đi là trẻ sơ sinh có thể ngủ xuyên đêm rồi. Ở giai đoạn này, mẹ không cần phải đánh thức bé dậy bú và có thể giảm cữ bú đêm để tập cho bé ngủ xuyên đêm với giấc ngủ sâu và trọn vẹn.

3. Cho bé vận động và hít thở không khí trong lành

Khi cơ thể được vận động thoải mái thì bé sẽ dễ ngủ hơn vì vậy bạn hãy tạo điều kiện cho bé chơi đùa ở những nơi thoáng khí, cho bé đi dạo, đi tắm nắng, hay trải thảm gần cửa sổ đặt bé nằm chơi ở đó.

4. Hãy để giờ đi ngủ là khoảng thời gian dễ chịu

Trước khi bé đi ngủ bạn không nên để bé xem tivi, bạn nên tắt đèn, tạo một không gian yên tĩnh, đồng thời bạn hãy kể chuyện, hát ru, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, massage nhẹ nhàng cho bé sẽ giúp bé dễ dàng đi vào dễ ngủ hơn.

5. Tập cho bé thói quen tự ngủ

Tập thói quen tự ngủ cho bé sẽ khiến bé dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Nếu như mẹ bế bé ngủ trên tay khi bé ngủ say mẹ đặt bé xuống, có thể bé sẽ không biết. Nhưng khi bé tỉnh giấc giữa đêm, nếu không thấy có vòng tay mẹ bé sẽ hoang mang, giật mình. 

NÔI TỰ ĐỘNG E1NÔI TỰ ĐỘNG E2 là sản phẩm hỗ trợ cho mẹ trong hành trình tập cho bé thói quen tự ngủ. Khi bé có dấu hiệu buồn ngủ, mẹ chỉ cần đặt bé xuống nôi. Chuyển động của chiếc nôi tự động nhẹ nhàng, êm ái, bắt chước nhịp chuyển động khi bé còn trong bụng mẹ; sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu và tự dỗ mình vào giấc ngủ mà không tốn công mẹ phải bồng bế, dỗ dành. Khi bé giật mình thức giấc giữa đêm, chuyển động của chiếc nôi sẽ tập cho bé thói quen tự chuyển giấc trở lại.

Với những cách giúp trẻ sơ sinh được chia sẻ phía trên hy vọng sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm chăm sóc bé yêu an toàn, khỏe mạnh.

 

 

← Bài trước Bài sau →
article